Friday, October 27, 2017

Những phương pháp chống ăn mòn cho nhà kết cấu thép đẹp

Các công trình nhà kết cấu thép đẹp ngày nay đã và đang phát triển rất nhanh chóng. Thông thường thời gian sử dụng của chúng tương đối lâu, do đó rất nhiều công trình xây chúng để đưa vào sản xuất đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

nhà kết cấu thép đẹp

Theo thời gian, các công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ bị ăn mòn dần dần. Bởi vì sắt sẽ dễ dàng bị oxy hóa nếu không có các biện pháp bảo vệ. Với việc bị ăn mòn, công trình kết cấu thép sẽ dễ dàng bị xuống cấp và có nguy cơ sập rất cao.

kết cấu thép

Để khắc phục tình trạng này, cần phải có các biện pháp bảo vệ thép. Có rất nhiều giải pháp giúp bảo vệ thép hiện nay đang được áp dụng. Tùy thuộc vào điều kiện mà có những cách áp dụng khác nhau.

Biện pháp thường thấy đó là mạ kẽm. Thép trước khi đưa vào xây nhà xưởng giá rẻ sẽ được mạ trước một lớp kẽm. Lớp kẽm này sẽ giúp bảo vệ thép không bị gỉ sét. Thông thường nó sẽ giúp bảo vệ thép rất lâu, tuy nhiên cần đầu tư nhiều tiền vào công đoạn mạ kẽm. Nhược điểm này đánh vào tâm lý tiền của chủ công trình, nên nhiều người không áp dụng.

Phương pháp kế tiếp đó là sử dụng sơn chống gỉ. Thép trước khi đưa vào sử dụng sẽ được sơn nhiều lớp chống ăn mòn. Với trường hợp này chi phí thấp nên được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên nó có 1 nhược điểm đó là dễ bị bong tróc các lớp sơn. Và khi lớp sơn đã tróc thì phải tiến hành sơn lại lớp mới rất tốn thời gian.

Ngoài ra có thể sử dụng các vật liệu khác bao bọc bên ngoài, nó sẽ hạn chế việc thép bị ăn mòn. Tuy nhiên cách này ít được áp dụng vì nó không bảo vệ triệt để.

Nếu quý khách có nhu cầu cần tư vấn về  nhà xưởng xin vui lòng liên hệ công ty theo địa chỉ:

Công ty tư vấn thiết kế nhà thép tiền chế Thế Giới Xây Dựng


Địa chỉ: 74 đường 30 tháng 4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 6280 6789

Email: lienhe@thegioixaydung.com
Share This

No comments:

Post a Comment

LIÊN HỆ

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *